Connect with us

News

สภาพ อากาศ ในวันนี้ ยังคงมีฝนตกมาก อย่างต่อเนื่อง โปรดระวังพายุลมแรง

Avatar of CTN News

Published

on

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ สวาวะอากาศในขณะนี้ ของประเทศไทย ว่าอาจมีฝนตก ทั่วประเทศ

สภาพ อากาศ ซึ่งเกิดขึ้นในภาค ภาคเหนือภาคตะวันออกเฉียงเหนือภาคกึ่งกลางภาคทิศตะวันออก” โดยมีปริมาณน้ำฝนกระจัดกระจายปริมาณร้อยละ 30-40 เปอร์เซนต์ “อ่าวไทยอันดามัน” คลื่นสูง เมตร

วันที่ ต.ค. 64 อบต. พยากรณ์อากาศล่วงหน้า 24 ชั่วโมง มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมห้วงสมุทรอันดามัน เมืองไทย แล้วก็อ่าวไทย มันเริ่มมีพลังมากขึ้นเรื่อยๆแบบนี้

ทำให้เมืองไทยมีพายุฝนฟ้าร้องขจัดขจายเกิดขึ้น โดยมีฝนตกหนัก สภาพภูมิอากาศเป็นบางพื้นที่ในภาคใต้ ส่วนฝุ่นผงขนาดเล็กหมอกควัน ในช่วงฤดูฝนมีการสะสมน้อย โดยสามารถติดตามข้อมูลอื่นๆเหมาะ ศูนย์ข่าวปัจจุบัน

สภาพ อากาศ

เหตุใดฝนถึงตกในกรุงเทพ ?

น้ำท่วมรอบเขื่อนเจ้าพระยา และทั่วประเทศไทย ทางการเตือนระวังน้ำล้น และน้ำท่วมท้ายน้ำ จากเขื่อนเจ้าพระยา อัตราการไหล ของน้ำที่อนุญาต ให้ผ่านเขื่อนจะเพิ่มขึ้น ตามความคาดหมาย ของน้ำจากภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ของประเทศไทย ที่คาดว่าจะมีฝนตกหนัก

กรมชลประทาน ออกประกาศเตือน จังหวัดด้านล่างเขื่อน เตรียมรับผลเพิ่ม ปริมาณน้ำไหลผ่านเขื่อน พวกเขาเตือน โดยเฉพาะพื้น ที่ราบลุ่มและชุมชนริมตลิ่ง โดยเฉพาะ อย่างยิ่งภูมิภาคใด ๆ ที่ไม่มีเขื่อนกั้นน้ำ ที่เหมาะสมในการจัดการ กับการไหลเข้าของน้ำ

คาดว่าจะมีฝนตกหนัก จนถึงต้นสัปดาห์นี้ เจ้าหน้าที่ชลประทาน เตือนประชาชน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ ที่พวกเขากล่าวถึง ให้จับตาดูรายงานสภาพอากาศ ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า และพิจารณาย้ายทรัพย์สิน ของพวกเขาไปยังที่สูง

และไม่ใช่แค่จังหวัดชัยนาท ที่เขื่อนเจ้าพระยา ตั้งอยู่ซึ่งอยู่ในอันตราย จากสภาพอากาศเลวร้าย รวม 39 จังหวัดที่คาดว่า จะมีหรือประสบ กับลมแรง ฝนตกหนัก และอาจเกิดน้ำท่วมได้ สุดสัปดาห์นี้ ชาวกรุงเทพฯ และจังหวัดต่างๆ ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง ได้รับการเตือนให้คำนึงถึงสภาพอากาศ

กรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ ฝนในบริเวณดังกล่าว โดยมีฝนตกหนัก ถึงหนักมาก บางแห่งในภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือ ของประเทศไทย มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่คาดว่าจะนำมาพายุ ในทะเลอันดามันอ่าวไทย และมากของภาคใต้ ของประเทศไทย

อ่านเพิ่มเติม : ข่าวไทยรัฐ , กรมอุตุนิยมวิทยา

 

Continue Reading

CTN News App

CTN News App

Recent News

BUY FC 24 COINS

compras monedas fc 24

Volunteering at Soi Dog

Find a Job

Jooble jobs

Free ibomma Movies